INSPIRATION THROUGH CURATED EXPERIENCES, EDUCATION, AND COMMUNITY

CHÍNH SÁCH BẢO HIỂM ĐỐI VỚI HÀNG VẬN CHUYỂN QUỐC TẾ

Khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa quốc tế, khách hàng cần chú ý về chính sách bảo hiểm hiện hành như sau. 

Chính sách bảo hiểm hiện hành đối với hàng vận chuyển quốc tế

Lưu ý: Thời gian áp dụng từ 1/4/2018

A.CHÍNH SÁCH BẢO HIỂM

Để đảm bảo quyền lợi và an toàn hàng hóa cho shop và khách hàng, Dayship có chính sách bảo hiểm hàng hóa bắt buộc cho tất cả các đơn hàng đăng đơn từ website.

  1. Bảo hiểm hàng hóa Dayship là gì ?

Hình thức bảo hiểm cho các rủi ro, tổn thất, mất mát với hàng hóa của Shop trong quá trình vận chuyển, lưu kho tạm thời được thực hiện bằng bất kỳ hình thức vận chuyển nào bởi Dayship  trên lãnh thổ Việt Nam.

Bảo hiểm hàng hóa chỉ tính cho các đơn hàng được đăng trên hệ thống của Dayship. (APP, WEB)

  1. Giá trị đóng bảo hiểm

Là căn cứ để xác định giá trị bồi thường  khi có sự cố xảy ra. Dựa trên các mức giá trị đóng bảo hiểm khác nhau mà có phí bảo hiểm khác nhau.

Giá trị đóng bảo hiểm = giá trị thực của hàng hóa.

Khi đăng đơn qua hệ thống Dayship, giá trị đóng bảo hiểm được để mặc định bằng tiền thu hộ của đơn hàng. SHOP có thể chỉnh sửa giá trị này trong trường hợp giá trị thực không khớp với giá trị đóng bảo hiểm.

Một số trường hợp phổ biến khi giá trị đóng bảo hiểm cần được đặt lại như:

  • Khách đã chuyển khoản trước toàn phần hoặc 1 phần
  • Có bao gồm phí ship hoặc các khoản tiền khác

 

B. QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT HỖ TRỢ

  1. Trường hợp mất nguyên kiện hàng:
    1. Mua từ website bán hàng:

    Quý khách vui lòng cung cấp hóa đơn hợp lệ chứng minh giá trị hàng hóa đã mua có ghi đầy đủ thông tin nhận hàng gồm mã khách hàng và địa chỉ trụ sở Dayship tại nước sở tại.

    1. Hàng hóa từ người thân gửi đến trụ sở Dayship, Qúy khách vui lòng cung cấp:
    • Biên nhận gửi hàng (receipt) có ghi giá trị, trọng lượng kiện hàng và thông tin nhận hàng gồm mã khách hàng và địa chỉ trụ sở Dayship tại nước sở tại.
    • Số vận đơn của hãng vận chuyển (số tracking).

    ⇒ Thời gian giải quyết khiếu nại: Dayship sẽ tiến hành thẩm tra và hỗ trợ theo chính sách từng loại hình bảo hiểm trong vòng 7 ngày.

 

  1. Trường hợp mất một hoặc vài món hàng trong kiện
    1. Mua từ website bán hàng:

    Đầu tiên Dayship sẽ hướng dẫn quý khách liên hệ với website bán hàng, thông báo nhận thiếu hàng so với order. Nếu website đó xác nhận là đã gửi đủ và không chịu gửi lại những món hàng bị thiếu thì Dayship sẽ tiến hành chi trả cho những món hàng bị thiếu.

    1. Hàng hóa từ người thân gửi đến trụ sở Dayship, Qúy khách vui lòng cung cấp:
    • Biên nhận gửi hàng (receipt) có ghi giá trị, trọng lượng kiện hàng và thông tin nhận hàng gồm mã khách hàng và địa chỉ trụ sở Dayship tại nước sở tại.
    • Số vận đơn của hãng vận chuyển (số tracking).
    • Thời gian giải quyết khiếu nại:Dayship sẽ tiến hành thẩm tra và hỗ trợ theo chính sách từng loại hình bảo hiểm trong vòng 14 ngày.
  1. Trường hợp hàng bể, vỡ
    1. Hàng mới:
    • Hàng hóa được đóng gói đúng tiêu chuẩn vận chuyển, được mua hoặc gửi từ các Công ty kinh doanh chuyên nghiệp nhưng bể do tác động mạnh của quá trình vận chuyển và xếp dỡ hàng hóa.
    • Ngoại trừ, các trường hợp hàng hóa là hàng dễ vỡ như đồ gia dụng, đồ nội thất bằng thủy tinh, pha lê.. Qúy khách vui lòng liên hệ Dayship trước khi ship để được tư vấn (các mặt hàng này cần được báo trước để đóng gói trước khi vận chuyển về Việt Nam).
    • Dayship chịu trách nhiệm hỗ trợ theo chính từng loại hình bảo hiểm căn cứ trên mức độ thiệt hại thực tế.
    • Căn cứ xác định trách nhiệm: Hàng hóa gửi đến kho Dayship là hàng mới, người bán hàng là Công ty bán hàng chuyên nghiệp không phải cá nhân.
    • Xem link ví dụ về hàng hóa được đóng gói đúng tiêu chuẩn vận chuyển tại đây
    1. Hàng cũ đã qua sử dụng:
    • Hàng hóa bị bể do người bán đóng gói không đúng tiêu chuẩn vận chuyển bằng đường bộ trong nội địa và đường không quốc tế. Dayship không chịu trách nhiệm hỗ trợ.
    • Căn cứ để xác định trách nhiệm: Các mặt hàng thuộc dạng này là hàng cũ đấu giá, mua trên Ebay hay các trang bán hàng cũ khác. Hàng mua từ các cá nhân bán hàng không chuyên nghiệp. Ví dụ như loa đài, đồng hồ treo tường, đồng hồ để bàn, đồ trang trí nội thất, các loại đèn.

C.YÊU CẦU BẮT                                                                                                                                                                                                1.Đăng ký chương trình bảo hiểm trước khi hàng hóa đến trụ sở Dayship tại nước ngoài:

a.Các hàng hóa gửi đến kho của Dayship đều phải có nguồn gốc hợp pháp: 

  • Hàng hóa từ người thân gửi đến phải đảm bảo hàng hóa có được không phải do trộm cắp, chiếm đoạt, lừa đảo…mà có.
  • Hàng hóa được chuyển đến từ các website bán hàng: Qúy khách phải đảm bảo các hàng hóa này được mua bởi chính từ thẻ tính dụng ghi nợ của Qúy khách hoặc thẻ của người khác nhưng được ủy quyền sử dụng (phải chứng minh).                   

b.Nghiêm cấm và không cung cấp dịch vụ đối với: 

  • Trộm, cắp, hack thẻ tính dụng/ghi nợ, gift card, blance Paypal… để mua hàng và sử dụng dịch vụ Dayship vận chuyển về VN
  • Các hình thức/hành vi rửa tiền bằng việc mua hàng hóa vận chuyển về Việt Nam đều là hành vi bất hợp pháp
  • Ngoài ra, nếu Dayship nghi vấn nguồn gốc hàng hóa Dayship sẽ thông báo và giao nộp hàng hóa cho cơ quan công quyền nước ngoài hoặc Việt Nam để thẩm tra giải quyết mà không phải chịu trách nhiệm đối với hàng hóa cũng như không chịu trách nhiệm với Qúy khách sử dụng dịch vụ.